Sau Tết Nguyên Đán Tân Sửu, bất động sản hấp dẫn để đầu tư?

25-02-2021 09:12:03 AM
Chuyên gia nhận định về phân khúc bất động sản hấp dẫn để đầu tư sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.


Chuyên gia nhận định về phân khúc bất động sản hấp dẫn để đầu tư sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (ảnh minh hoạ)

 

Bất động sản đất nền, nhà phố vẫn nóng

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Kim Giang - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Hải Phát (Hải Phát Land) cho biết, nếu sau khi dịch bệnh được dập thì thị trường bất động sản trong quý 2, quý 3 sẽ tương đồng với giai đoạn sau dịch tháng 4/2020, tức là thị trường sẽ phục hồi trở lại.

“Phân khúc nhà ở thực tại các thành phố lớn, các sản phẩm đầu tư trung dài hạn như đất nền, nhà phố sở hữu vĩnh viễn vẫn là phân khúc ưu tiên của khách hàng. Trong khi đó, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vẫn sẽ gặp khó khăn trong năm 2021”, ông Giang nhận định.

Chính vì thế, ông Giang cho rằng, đối với nhà đầu tư nên tính toán bài toán đầu tư an toàn, đầu tư trung hạn và dài hạn. Cần chú ý đầu tư những sản phẩm có pháp lý rõ ràng, hạ tầng tốt, sản phẩm ở thị trường có tiềm năng về công nghiệp hay dịch vụ du lịch... xác định điểm rơi có thể là 2-3 năm tới; Tránh đầu tư theo phong trào.

Giá bán bất động sản tăng 5%

Dự báo về giá bán bất động sản năm 2021, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính cho rằng, thị trường bất động sản năm 2021 “khó có nguy cơ sốt ảo hay bong bóng” mà ngược lại sẽ bền vững hơn năm 2020 vì kinh tế tăng trưởng, lực cầu vẫn mạnh. Giá bất động sản năm 2021 có thể tăng trên 10% so với năm 2020.

Đồng quan điểm, Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần PropertyGuru Việt Nam Nguyễn Quốc Anh nhận định, giai đoạn 2002-2020, giá bất động sản Hà Nội tăng 33 lần, thành phố Hồ Chí Minh tăng 16 lần, song mặt bằng giá bất động sản ở Việt Nam hiện vẫn thấp so với khu vực. Bên cạnh đó, tốc độ đô thị hóa của nước ta còn chậm, mới đạt trung bình 35%, trong khi nhiều nước ở khu vực đạt tới 70-80%. “Tốc độ đô thị hóa thấp cho thấy thị trường còn nhiều tiềm năng, thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước. Dự báo giá bất động sản tiếp tục tăng trong tương lai”, ông Nguyễn Quốc Anh cho hay.

Còn theo ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch BHS Group, giá BĐS năm 2021 sẽ tiếp tục tăng. Giá BĐS là cuộc "kết hôn" giữa cung và cầu. Trong khi nguồn cung rất khan hiếm, nhà đầu tư nước ngoài ồ ạt vào thị trường bằng những thương vụ trị giá lên đến hàng tỷ đô tại Hà Nội và TPHCM. Về cầu, nhà đầu tư đổ vào thị trường còn vượt con số 30% như các nghiên cứu được công bố.

"Đặc biệt, hiện nay những "tay to" đầu tư trên thị trường chủ yếu đến từ Hà Nội và TPHCM đang ở trạng thái bảo toàn vốn. Họ đã lãi lớn và rút khỏi những thị trường Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc từ trước khi thị trường lao dốc. Nguồn vốn của họ đang rất nhiều và chờ chực đầu tư tiếp", ông Tuyển nhận định.

Xem bài viết gốc tại đây .